ฤดูกาลหน้า คุณแม่จันทร์เพ็ญ ศิริเทพ มาประจำกับคณะเสียงอิสาน

  • 76 ตอบ
  • 18669 อ่าน

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ฤดูกาลหน้า คุณแม่จันทร์เพ็ญ ศิริเทพ(ระเบียบวาทะศิลป์) ได้มาประจำกับคณะเสียงอิสาน ตอนนี้กำลังบันทึกแผ่นเสียง ร่วมกับคุณแม่นกน้อย อุไรพร ที่ บริษัทท็อปไลน์-ไดมอนค์  กทม.

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ฤดูกาลหน้า คุณแม่จันทร์เพ็ญ ศิริเทพ(ระเบียบวาทะศิลป์) ได้มาประจำกับคณะเสียงอิสาน ตอนนี้กำลังบันทึกแผ่นเสียง ร่วมกับคุณแม่นกน้อย อุไรพร ที่ บริษัทท็อปไลน์-ไดมอนค์  กทม.

จริงเหรอครับ

ไม่น่าเชื่อนะครับ 

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ฤดูกาลหน้า คุณแม่จันทร์เพ็ญ ศิริเทพ(ระเบียบวาทะศิลป์) ได้มาประจำกับคณะเสียงอิสาน ตอนนี้กำลังบันทึกแผ่นเสียง ร่วมกับคุณแม่นกน้อย อุไรพร ที่ บริษัทท็อปไลน์-ไดมอนค์  กทม.

จริงเหรอครับ

ไม่น่าเชื่อนะครับ 


จริงแท้แน่นอน

พร้อมทั้งน้องฟ้า อีกคนด้วยนะครับ

เข้ามาสู่ครอบเสียงอิสาน บ้าน 555 แล้ว

ขอยืมภาพมาโพสต์ต่อแหน่เด้อครับ
ขอบคุณครับ

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ฤดูกาลหน้า คุณแม่จันทร์เพ็ญ ศิริเทพ(ระเบียบวาทะศิลป์) ได้มาประจำกับคณะเสียงอิสาน ตอนนี้กำลังบันทึกแผ่นเสียง ร่วมกับคุณแม่นกน้อย อุไรพร ที่ บริษัทท็อปไลน์-ไดมอนค์  กทม.

จริงเหรอครับ

ไม่น่าเชื่อนะครับ 


จริงแท้แน่นอน

พร้อมทั้งน้องฟ้า อีกคนด้วยนะครับ

เข้ามาสู่ครอบเสียงอิสาน บ้าน 555 แล้ว

โอ้ยังงั้นพ่อ ระเบียบ ก็ขาดนางเอกคนเก่าคนแก่ไปเลยน่ะสิครับ



เสียดายน่าจะอยู่กับระเบียบเหมือนเดิม

ผมขอยืนยันว่า คูณแม่จันทริเพ็ญ ศิริเทพ มาอยู่วงเสียงอิสานทุกเรื่องจิงคับ ผมกับคุณแม่นกน้อย อุไรพร รู้จักคุ้นเคยกันมานานและผมเองก็เป็นส่วนหนึ่งของนักดนตรีทีมงานอ.สวัสดิ์สารคาม ที่เรียบเรียงดนตรีให้วงเสียงอิสานในปีนี้
ซึ่งปีนี้คุณแม่นกน้อย ได้บันทึกแผ่นเสียงให้แม่จันทริเพ็ญ ศิริเทพ 3ชุด
1.อัลบั้มลำล่องหมอลำอมตะ ชุดพิเศษแม่จันทริเพ็ญ ศิริเทพ
2. ร้องเพลงในอัลบั้มดาวทอง
3. ร้องกลอนลำร่วมกับแม่นกน้อย ในอัลบั้มชุดใหม่ 1เพลง

**พิเศษสุดๆ**

**ไหมพรหม อุดมพร ย้ายกลับเข้าสู่บ้านเสียงอิสานเหมือนเดิม
** ปีนี้ ครูสสลา คุณวุฒิ และ อ.เฒ่า ศราวุธ มาร่วมช่วยแต่งเพลงให้แม่นกน้อยอุไรพร และทีมงานเสียงอิสาน
**ครูเทียม ชุติเดช นำทีมแดนเซอร์ทางแกรมมี่โกลค์มาช่วยสอนเต็มที่กว่าทุกปี

ผมขอยืนยันว่า คูณแม่จันทริเพ็ญ ศิริเทพ มาอยู่วงเสียงอิสานทุกเรื่องจิงคับ ผมกับคุณแม่นกน้อย อุไรพร รู้จักคุ้นเคยกันมานานและผมเองก็เป็นส่วนหนึ่งของนักดนตรีทีมงานอ.สวัสดิ์สารคาม ที่เรียบเรียงดนตรีให้วงเสียงอิสานในปีนี้
ซึ่งปีนี้คุณแม่นกน้อย ได้บันทึกแผ่นเสียงให้แม่จันทริเพ็ญ ศิริเทพ 3ชุด
1.อัลบั้มลำล่องหมอลำอมตะ ชุดพิเศษแม่จันทริเพ็ญ ศิริเทพ
2. ร้องเพลงในอัลบั้มดาวทอง
3. ร้องกลอนลำร่วมกับแม่นกน้อย ในอัลบั้มชุดใหม่ 1เพลง


จริงเหรอครับ

แล้วจะวางแผงวันไหนครับ

อยากจะฟังคุณแม่จันทร์เพ็ญ กับคุณแม่นกน้อย ร้องด้วยกันจะม่วนขนาดไหน ครับ

โลกคงจะตลึ่งเลยสิท่า

สุดยอดนางเอกหมอลำรุ่นลายครามมาประกบกัน

ฤดูการแสดงหน้า  ของยอมรับจริงๆว่า เสียงอิสาน รูปแบบการแสดงหน้าเวทีเป็นอันดับ1กว่าทุกๆคณะแน่นอน เพราะปีนี้ทุ่มเทกับการแสดงมากกว่าทุกปี เพราะช่วง2ปีที่ผ่านมาการแสดงเสียงอิสานลดลงมาก แต่ปัจจุบันปรับเปลี่ยนไปมาก ทั้งนักแสดงเก่าใหม่เยอะมากทั้งปีนี้ยังได้ระดับนางเอกหมอลำชั้นครู แม่จันทร์เพ็ญ วงระเบียบ ท่านก็ย้ายวงมาร่วมงานกับเสียงอิสานด้วย  ครูเทียม ชุติเดช ก็ปรับการแสดงOK.

ฤดูการแสดงหน้า  ของยอมรับจริงๆว่า เสียงอิสาน รูปแบบการแสดงหน้าเวทีเป็นอันดับ1กว่าทุกๆคณะแน่นอน เพราะปีนี้ทุ่มเทกับการแสดงมากกว่าทุกปี เพราะช่วง2ปีที่ผ่านมาการแสดงเสียงอิสานลดลงมาก แต่ปัจจุบันปรับเปลี่ยนไปมาก ทั้งนักแสดงเก่าใหม่เยอะมากทั้งปีนี้ยังได้ระดับนางเอกหมอลำชั้นครู แม่จันทร์เพ็ญ วงระเบียบ ท่านก็ย้ายวงมาร่วมงานกับเสียงอิสานด้วย  ครูเทียม ชุติเดช ก็ปรับการแสดงOK.

แค่นี้ก็อลังกาลแล้วนะครับ

ยิ่งได้ระดับมืออาชีพ มาร่วมงาน

จะขนาดได้ครับ คุณแม่

สิเป็นกำลังแรงใจ

ล่ะกะถ่าติดตามเบิ่งผลงาน  เด้อ
:o :o 

เปิดวงรับรองว่าอลังกาลครับ  อยากให้เปิดวงเร็วๆจัง

ดีครับ เสียงอิสานจะได้มีสีสันมากขึ้น

แล้วพ่อใหญ่ยงค์จะกลับมาหรือเปล่าฤดูกาลนี้......ใครรู้บอกแน

พ่อใหญ่ยงเพิ่นยืนยันว่าปีนี้มาแน่

แต่ว่าเพิ่นจ่อยลงตั้งเยอะ

* 69club

แม่เพ็ญ เพิ่นเป็นคนเก่งค่ะ

ยอมรับ เรื่องเสียงลำเพิ่น บ่ได้เป็นสองรองไผ๋อีหลี

แม่นแม่บ่ได้ประจำอยู่วงเก่า ในฐานะคนที่ชื่นชมในผลงานแม่

กะสิติดตามผลงานแม่ไปเรื่อยๆ จนกว่าแม่สิลงฮ้านหมอลำไปพักผ่อนเด้อค่ะ

หย่าวววววววววววว.....กลอนลำเดินสู่ฟังแหน่แม่

ป๊าดคักแท้เสียงอิสานที่สำคัญ.ไหมพรมกลับคืนมาพะนะ..............สิถ่าเบิ่งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ สาวตุ๊กตา บาร์บี้ บ่กลับมาติน้อครับ

อยู่ไสกะเป็นกำลังใจให้แม่เพ็ญคือเก่าเด้อจ้า

ทำไมเพิ่นออกมาจากระเบียบหละ...

ป๊าดคักแท้เสียงอิสานที่สำคัญ.ไหมพรมกลับคืนมาพะนะ..............สิถ่าเบิ่งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ สาวตุ๊กตา บาร์บี้ บ่กลับมาติน้อครับ
พ่อใหญ่ยงเพิ่นยืนยันว่าปีนี้มาแน่

แต่ว่าเพิ่นจ่อยลงตั้งเยอะ
เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ฤดูกาลหน้า คุณแม่จันทร์เพ็ญ ศิริเทพ(ระเบียบวาทะศิลป์) ได้มาประจำกับคณะเสียงอิสาน ตอนนี้กำลังบันทึกแผ่นเสียง ร่วมกับคุณแม่นกน้อย อุไรพร ที่ บริษัทท็อปไลน์-ไดมอนค์  กทม.

มีนักแสดงมาเพิ่มอีกหลายคน ทั้งคนเก่า และคนใหม่น้อครับ.........

ถ้ามีเพลงตลาดเพิ่มมาอีก...ผมหว่าปีนี้ เสียงอิสาน...........ไปโลดหลายอิหลี..........

ปานบั้งไปยโสธร.........แบบนำหาหางบ่พ้อพู้นหล่ะครับ..........เอาใจซ่อยเด้อคึรับ..........

อยากให้เพิ่นมีเพลงตลาด เข้ามาอีก จัก 10 เพลง ในเวลารวมจัก 1 ชั่วโมง...........น่าสิดีน้อครับ....

ได้แฟนเพลงเพิ่มเข้าไปอีก 1 กลุ่มเด้ผมหว่า.................

เสียงอิสาน ฤดูกาลหน้า คอยติดตามดูนะครับ

ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง ในทุกๆ ด้าน

เรื่องเพลง เน้นแต่เพลงเร็ว จังหวะโจ๊กๆ คักขนาด

ศิลปิน เก่า ใหม่ ก้อกลับมา พ่อยงค์ ดาวตลก ก้อกลับมา

คอยติดตามกันต่อไปครับ...

ไหมพรหม อุดมพร   กลับมาอยู่เสียงอิสาน ป้าดดดดด  สิได้ฟังลาว ลำม่วนๆๆแล้ว ตั้วนิสั้น


สู้เด้อพี่น้อง.............ไปไสกะนำฟังลำคือเก่านั่นล่ะ

* โชกุน

ฤดูการแสดงหน้า  ของยอมรับจริงๆว่า เสียงอิสาน รูปแบบการแสดงหน้าเวทีเป็นอันดับ1กว่าทุกๆคณะแน่นอน เพราะปีนี้ทุ่มเทกับการแสดงมากกว่าทุกปี เพราะช่วง2ปีที่ผ่านมาการแสดงเสียงอิสานลดลงมาก แต่ปัจจุบันปรับเปลี่ยนไปมาก ทั้งนักแสดงเก่าใหม่เยอะมากทั้งปีนี้ยังได้ระดับนางเอกหมอลำชั้นครู แม่จันทร์เพ็ญ วงระเบียบ ท่านก็ย้ายวงมาร่วมงานกับเสียงอิสานด้วย  ครูเทียม ชุติเดช ก็ปรับการแสดงOK.
เสียงอิสาน ฤดูกาลหน้า คอยติดตามดูนะครับ

ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง ในทุกๆ ด้าน

เรื่องเพลง เน้นแต่เพลงเร็ว จังหวะโจ๊กๆ คักขนาด

ศิลปิน เก่า ใหม่ ก้อกลับมา พ่อยงค์ ดาวตลก ก้อกลับมา

คอยติดตามกันต่อไปครับ...



1.ถ้าเสียงอิสาน ไม่ร้องเพลงตลาดเลย  ก็ไม่น่าดู การแสดงไม่หลากหลาย
2.ถ้าเสียงอิสาน  ไม่มีแดนเซอร์ชายบนเวที การแสดงโชว์ก็ไม่หลากหลาย  นี่ไม่ใช่หมายถึงเอาแดนซ์ชายมาโชว์เหล่าบรรดากระเทย แม่ยก  หรือ เกย์ทั้งหลาย  แต่เป็นลักษณะของโชว์ที่หลากหลายที่ต้องมีแดนเซอร์ชาย  โดยเฉพาะรีวิวเต้นคู่ระหว่างชายกับหญิง ให้เข้ากับเพลง  เอาผู้หญิงมาแต่งชาย มันจะอินกับเพลงได้อย่างไร  และโดยเฉพาะการเต้นท่าผาดโผน ซึ่งจำเป็นต้องมีแดนเซอร์ชายด้วย  ของครูเทียม ยังมีแดนเซอร์ชายไว้สำหรับโชว์ลักษณะนี้
3.ถ้าชุดลำเรื่องเสียงอิสาน ไม่อลังการด้วยมงกุฏและคริสตัล   จะอลัีงการสู้วงอื่นได้อย่างไร


ดังนั้นก่อนที่จะพูดว่าอันดับ 1 ขอให้ดูผลงานตอนเปิดวงของทถกคณะก่อน  อย่าเพิ่งพูดไปก่อน

อย่าไปเว้าให้เพิ่นเถาะ ครับ

มันกะเป็นเอกลักษณ์ประจำวงของเพิ่นอยู่แล้ว ตั้งแต่นมนานมาแล้ว

เพิ่นกะยังยืนหยัดอยู่ได้บนเส้นทางสายนี้ ได้อย่างสวยงาม

แฟนเพลง กะยังให้ความนิยมชมชอบเสียงอิสานอยู่

เป็นจั่งได๋กะอย่าเถาะครับ ขอให้มีผลงานออกมาให้เบิ่งทุกๆ ปีกะพอแล้ว

555+

เพลงตลาดมาอีกแล้ว

หางเครื่องชายมาอีกแล้ว

ชุดหมอลำครีสตัลเยอะๆ มาอีกแล้ว

กี่รอบแล้วหว่านี่ที่พากันเว่าเรื่องนี่ พี่น้อง บ่มีแนวอื่นสิพากันเว้าแล้วบ่ จังหาแต่ควมเดิมๆ มาเล่ากันนี่ เหอะ เหอะ

ในนามของแฟนคลับ บ่ขอเว่าบ่ร้องขอ ขอนำเบิ่งสิ่งที่ทางวงต้องการนำเสนอเท่าทุกวันนี้กะพอใจแล้ว ขอให้เสียงอิสานยังยืนหยัดมอบความสุขให้แก่แฟนเพลง ยังไม่เป็นตำนานแค่นี้ก็เพียงพอ

ส่วนทางวงจะนำเสนออะไรมาให้เราเบิ่ง กะแล้วแต่เผิ่นจะพิจารณาว่าเหมาะสมครับผ้มมมม

เพลงตลาดมาอีกแล้ว

หางเครื่องชายมาอีกแล้ว

ชุดหมอลำครีสตัลเยอะๆ มาอีกแล้ว

กี่รอบแล้วหว่านี่ที่พากันเว่าเรื่องนี่ พี่น้อง บ่มีแนวอื่นสิพากันเว้าแล้วบ่ จังหาแต่ควมเดิมๆ มาเล่ากันนี่ เหอะ เหอะ

ในนามของแฟนคลับ บ่ขอเว่าบ่ร้องขอ ขอนำเบิ่งสิ่งที่ทางวงต้องการนำเสนอเท่าทุกวันนี้กะพอใจแล้ว ขอให้เสียงอิสานยังยืนหยัดมอบความสุขให้แก่แฟนเพลง ยังไม่เป็นตำนานแค่นี้ก็เพียงพอ

ส่วนทางวงจะนำเสนออะไรมาให้เราเบิ่ง กะแล้วแต่เผิ่นจะพิจารณาว่าเหมาะสมครับผ้มมมม

ธรรมดาหล่ะครับอ้าย................เพิ่นเว้าฮอดเว้าถึง กะแสดงหว่าเพิ่นใส่ใจดอกหว่าครับ.........

ยังอยู่ในกระแส....แสดงหว่า มีคนรอคอย...แล้วกะมีคนลุ้น.....หว่าสิมีคือได้โสไปบ่....ซั้นดอกหว่าครับ...

* 69club

เอ๊า พี่โช คือได้มา โผล่บอร์ดนี้

อันเอาแบบนี้ซะค่ะ ถือว่าเป็นการ แนะนำเนาะค่ะ


1. สาวแดนซ์เซอร์หรือสาวหางเครื่อง

บ่ได้ว่ายกโต๋อย่างเปรียบเทียบเด๊ะค่ะ

จั่งประถมบันเทิงศิลป์แต่ก่อนเพิ่นกะมี แต่หางเครื่องแม่หญิง คือกัน

แต่ด้วยเหตุผล 108 1009 อิหยังกะบ่รู้ เพิ่นกะเลยเอาพ่อซายมาเพิ่ม

แต่สำหรับเสียงอิสานเอง สาวขี้ดื้อ คิดว่า การที่มีแต่แดนซ์เซอร์ผู้หญิง

มันอาจจะเชื่อมโยงไปถึง การดูแลปกครองคนหมู่มากนะคะ....เหตุผลนี้

มีแนวโน้มเป็นไปได้ที่สุด เพราะว่า การปกครองคนเป็นร้อยๆ บ่แม่นของง่าย

เพิ่นกะเลยเลือกที่จัดสรร ระบบของทีมงานให้เป็นแบบนี้ (มั้ง) ค่ะ

2.เพลงตลาด

อันนี้ต้องเข้าใจในระบบงาน แล้วกะการโปรโมทนิดนึงนะคะ อาจจะขัดใจคนมักเต้ย

เหตุผลนี้กะขอเดาเอาตามความน่าจะเป็นอีกนั้นล่ะว่า ท๊อปไลน์ โดยเฉพาะศิลปินในสังกัดของ

เสียงอิสาน มีผลงาน และมีอัลบั้ม กันหลายคน แล้วกะมีทั้งเพลงสนุก แล้วกะฮิตติดหู

คนฟังหลายเพลง แล้วกะเพียงพอต่อการนำเสนอในรูปแบบของทางวงเอง เพิ่นจึงเลือกที่จะ

นำเอาเพลงของ จะของมาโชว์ เพราะอย่างน้อยๆ ฟังแล้วม่วน ฟังแล้วเพลิน คนกะสิได้ไปหาซื้อมาฟัง

กะถือว่าเป็นการโปรโมท ผลงานของทางค่ายและทางวงไปในโต๋ (คิดเองค่ะบ่เกี่ยวกับไผ๋ค้านได้)

3.ชุดลำของเสียงอิสาน ยอมรับนะคะว่าเสียงอิสานชุดลำของเพิ่น บ่ค่อยมี เพชร พลอย ประดับอิหยังมากมาย

แต่ขอค้านว่า...ยามเพิ่นใส่ลำ เทิงฮ้าน มันกะเหลี่ยม ยุบย้าย ยุบย้าบอยู่เด้อค่ะ ลำหรับลำเรื่อง เสียงอิสานพลาดหม่องเดียว

เรื่องนักแสดงฟ้อนเสิร์ฟ อันนี้สาวขี้ดื้อ ติไปแล้ว 1 รอบ แต่กะบ่ไปเป็นหยัง เพราะสังเกตุจากการเบิ่งหน้าเวทีหลายรอบ

ถึงแม้ สิมี คนออกมาร้องคนเดียว เต้ยคนเดียว คนฟัง กะเต้ยนำ นั้นกะหมายความว่าหยังเอนเตอร์เทนคนฟังได้ คนฟังบ่ทันเบื่อ

แต่ถ้า เสียงอิสานเฮ็ด เรื่องฟ้อนเสริฟได้รับรองว่า แสนเก๋ โดย

จบข่าวการ คาดคะเนความน่าจะเป็น

รายงานข่าวจาก สำนักข่าว ICU

สาวขี้ดื้อ ณ ภูเขียว รายงาน

among601/2543  แบกกล้อง

เอ๊า พี่โช คือได้มา โผล่บอร์ดนี้

อันเอาแบบนี้ซะค่ะ ถือว่าเป็นการ แนะนำเนาะค่ะ


1. สาวแดนซ์เซอร์หรือสาวหางเครื่อง

บ่ได้ว่ายกโต๋อย่างเปรียบเทียบเด๊ะค่ะ

จั่งประถมบันเทิงศิลป์แต่ก่อนเพิ่นกะมี แต่หางเครื่องแม่หญิง คือกัน

แต่ด้วยเหตุผล 108 1009 อิหยังกะบ่รู้ เพิ่นกะเลยเอาพ่อซายมาเพิ่ม

แต่สำหรับเสียงอิสานเอง สาวขี้ดื้อ คิดว่า การที่มีแต่แดนซ์เซอร์ผู้หญิง

มันอาจจะเชื่อมโยงไปถึง การดูแลปกครองคนหมู่มากนะคะ....เหตุผลนี้

มีแนวโน้มเป็นไปได้ที่สุด เพราะว่า การปกครองคนเป็นร้อยๆ บ่แม่นของง่าย

เพิ่นกะเลยเลือกที่จัดสรร ระบบของทีมงานให้เป็นแบบนี้ (มั้ง) ค่ะ

2.เพลงตลาด

อันนี้ต้องเข้าใจในระบบงาน แล้วกะการโปรโมทนิดนึงนะคะ อาจจะขัดใจคนมักเต้ย

เหตุผลนี้กะขอเดาเอาตามความน่าจะเป็นอีกนั้นล่ะว่า ท๊อปไลน์ โดยเฉพาะศิลปินในสังกัดของ

เสียงอิสาน มีผลงาน และมีอัลบั้ม กันหลายคน แล้วกะมีทั้งเพลงสนุก แล้วกะฮิตติดหู

คนฟังหลายเพลง แล้วกะเพียงพอต่อการนำเสนอในรูปแบบของทางวงเอง เพิ่นจึงเลือกที่จะ

นำเอาเพลงของ จะของมาโชว์ เพราะอย่างน้อยๆ ฟังแล้วม่วน ฟังแล้วเพลิน คนกะสิได้ไปหาซื้อมาฟัง

กะถือว่าเป็นการโปรโมท ผลงานของทางค่ายและทางวงไปในโต๋ (คิดเองค่ะบ่เกี่ยวกับไผ๋ค้านได้)

3.ชุดลำของเสียงอิสาน ยอมรับนะคะว่าเสียงอิสานชุดลำของเพิ่น บ่ค่อยมี เพชร พลอย ประดับอิหยังมากมาย

แต่ขอค้านว่า...ยามเพิ่นใส่ลำ เทิงฮ้าน มันกะเหลี่ยม ยุบย้าย ยุบย้าบอยู่เด้อค่ะ ลำหรับลำเรื่อง เสียงอิสานพลาดหม่องเดียว

เรื่องนักแสดงฟ้อนเสิร์ฟ อันนี้สาวขี้ดื้อ ติไปแล้ว 1 รอบ แต่กะบ่ไปเป็นหยัง เพราะสังเกตุจากการเบิ่งหน้าเวทีหลายรอบ

ถึงแม้ สิมี คนออกมาร้องคนเดียว เต้ยคนเดียว คนฟัง กะเต้ยนำ นั้นกะหมายความว่าหยังเอนเตอร์เทนคนฟังได้ คนฟังบ่ทันเบื่อ

แต่ถ้า เสียงอิสานเฮ็ด เรื่องฟ้อนเสริฟได้รับรองว่า แสนเก๋ โดย

จบข่าวการ คาดคะเนความน่าจะเป็น

รายงานข่าวจาก สำนักข่าว ICU

สาวขี้ดื้อ ณ ภูเขียว รายงาน

among601/2543  แบกกล้อง


55555555555555555555 แม่นแล้ว จัดไปผู้จัดการผม

หลงต้อนรับท่านพี่โชกุนเลยนะงานนี้

จั่งใด๋ยามนี้กะยังบ่สาย

ยินดีต้อนรับท่านพี่โชกุนครับผม

อยากเสนออะไร อยากติอะไร อยากชมอะไร เชิญได้เลยครับผม ไม่มีลบแน่นอน แต่ถ้ามาขายของหรือแจกเพลงอันนี้ผมขออนุญาติลบนะครับ

แม่จันทร์เพ็ญ ย้ายมาเสียงอิสาน โอ้ สุดยอดเลยคับ เสียงอิสาน ได้คนเก่งๆมาอยู่ด้วยเยอะมากๆคับ

ที่จริงเรื่องนี้ผมก็เคยพูดให้แม่นกน้อยฟังนานแล้ว แม่นกนก็น้อมรับทุกเรื่องเพื่อไปพิจารณาในช่วงที่ผ่านมา ยิ่งในปีนี้ผมเองได้มีโอกาสมาช่วยเรียบเรียงดนตรีให้ศิลปินสังกัดท็อปไลน์ ในทีมงาน อ.สวัสดิ์ สาคาม ก็ยิ่งได้เข้าจัยอะรัยหลายๆอย่างมากขึ้น

เรื่องที่แฟนเพลงบอกให้ร้องเพลงตลาดนั้น ข้อนี้ตัดทิ้งได้ คงเป็นไปไม่ได้ เพราะเหตุผล..

1. ความเป็นเอกลักษณ์ของวง   เริ่มตัดเพลงตลาดไปตั้งแต่ ปี 2543-2553 รวมเวลา10ปี แฟนเพลงส่วนมากก็ให้การตอนรับเป็นอย่างดี ส่วนคำติชมแม่นกน้อยบอกก็พร้อมยอมรับ
2. ศิลปินในวงทุกท่าน เป็นศิลปินที่อัดแผ่นเสียง มีเพลงเป็นของตัวเองทุกคน (ผมเข้าจัยความรู้สึกของนักร้องอัดแผ่นและนักร้องไม่ได้อัดแผ่นเสียงดีคับ) ส่วนในช่วงลำเรื่องต่อกลอนจะเน้นการลำเรื่องเป็นหลักไม่เน้นการเต้ยร้องเพลง สังเกตง่ายๆว่าก่อนจะเข้าฉากหลังจะเต้ยเพลงแค่ 1-2 เพลง เท่านั้น ซึ่งจะไม่เต้ยเพลงแบบคณะอื่น เช่นออกมา5คน  ก็ร้องทั้ง5 เพลง
3. ข้อนี้บอกตรงๆไปเลยว่า ความคิดเห็นของครูเทียม ชุติเดช และ แม่นกน้อย อุไรพร ตรงกันว่า ควรที่จะยึดความเป็นเอกลักษณ์ของวง โดยแดนเชอร์ต้องเป็นผู้หญิง ไม่ควรมีผู้ชาย**

ขอบคุณทุกคำติชมคับ..  ข้อความที่ท่านได้มาโพสบนเว็บนี้ น้องแป้ง ณัฐธิดา น้องเขาก็มาเปิดอ่านด้วย ทุกคำติชมสำคัญต่อการพัฒาวงต่อไป**

* โชกุน

ที่จริงเรื่องนี้ผมก็เคยพูดให้แม่นกน้อยฟังนานแล้ว แม่นกนก็น้อมรับทุกเรื่องเพื่อไปพิจารณาในช่วงที่ผ่านมา ยิ่งในปีนี้ผมเองได้มีโอกาสมาช่วยเรียบเรียงดนตรีให้ศิลปินสังกัดท็อปไลน์ ในทีมงาน อ.สวัสดิ์ สาคาม ก็ยิ่งได้เข้าจัยอะรัยหลายๆอย่างมากขึ้น

เรื่องที่แฟนเพลงบอกให้ร้องเพลงตลาดนั้น ข้อนี้ตัดทิ้งได้ คงเป็นไปไม่ได้ เพราะเหตุผล..

1. ความเป็นเอกลักษณ์ของวง   เริ่มตัดเพลงตลาดไปตั้งแต่ ปี 2543-2553 รวมเวลา10ปี แฟนเพลงส่วนมากก็ให้การตอนรับเป็นอย่างดี ส่วนคำติชมแม่นกน้อยบอกก็พร้อมยอมรับ
2. ศิลปินในวงทุกท่าน เป็นศิลปินที่อัดแผ่นเสียง มีเพลงเป็นของตัวเองทุกคน (ผมเข้าจัยความรู้สึกของนักร้องอัดแผ่นและนักร้องไม่ได้อัดแผ่นเสียงดีคับ) ส่วนในช่วงลำเรื่องต่อกลอนจะเน้นการลำเรื่องเป็นหลักไม่เน้นการเต้ยร้องเพลง สังเกตง่ายๆว่าก่อนจะเข้าฉากหลังจะเต้ยเพลงแค่ 1-2 เพลง เท่านั้น ซึ่งจะไม่เต้ยเพลงแบบคณะอื่น เช่นออกมา5คน  ก็ร้องทั้ง5 เพลง
3. ข้อนี้บอกตรงๆไปเลยว่า ความคิดเห็นของครูเทียม ชุติเดช และ แม่นกน้อย อุไรพร ตรงกันว่า ควรที่จะยึดความเป็นเอกลักษณ์ของวง โดยแดนเชอร์ต้องเป็นผู้หญิง ไม่ควรมีผู้ชาย**

ขอบคุณทุกคำติชมคับ..  ข้อความที่ท่านได้มาโพสบนเว็บนี้ น้องแป้ง ณัฐธิดา น้องเขาก็มาเปิดอ่านด้วย ทุกคำติชมสำคัญต่อการพัฒาวงต่อไป**



ถ้าเป็นแบบนี้ ก็ไม่เปลี่ยนแปลงอะไรมาก  หรือไม่เปลี่ยนแปลงเลย


1.อีกอย่างระบบไฟ แสง สี ควรเพิ่มให้เยอะกว่าปัจจุบัน  เอารถมาทำเวที  ข้างหลังมันโล่งมากๆๆ  และไม่สมดุล  ควรมีนั่งร้านโผล่ขึ้นมาด้านหลังบ้าง

2.ร้องแต่เพลงประจำวง  นักร้องในวง  นอกจากหางเครื่องๆ  ออกมาเต้นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ   น่าจะมีโชว์อะไรพิเศษบ้าง  ดังสักกี่เพลงเชียว  นักร้องวงเสียงอิสานน่ะ  ไม่คุ้นหู ไม่ติดหู  ร้องไปก็เท่านั้น  เหมือนยัดเยียดให้่คนดูฟัง

3.ลองเอางานจ้างของวง ไปเปรียบเทียบกับ วงระเบียบ ประถม  รัตนศิลป์ สิ  งานจ้างน้อยกว่าวงเหล่านี้อีก  ถ้าไม่มีสปอนเซอร์ M-150 แล้วจะเป็นอย่างไร


คำว่าโชว์มันความหมายกว้าง  โชว์ให้เข้าถึงคนดู  ไม่ใช่โชว์แบบยัดเยียด



โชว์แบบยัดเยียด เป็นการโชว์แบบได๋ ครับ...?

แฟนเพลงที่ไปเบิ่งเสียงอิสาน กะบ่มีผุได๋ไปบังคับเพิ่นเบิ่งเด้หละ ครับ

เข้าใจอยู่ครับว่า ต้องการแสดงความคิดเห็นให้ทางวงเพิ่นได้ปรังปรุง แก้ไขไปในแนวทางที่ดี

แต่บางคำเว้ามันกะแฮงเกินไปเด้ครับ ขั้นศิลปินเพิ่นมาอ่านพ้อ เพิ่นสิบ่เบิดกำลังใจในการสร้างผลงานติ ครับ

ที่จริงเรื่องนี้ผมก็เคยพูดให้แม่นกน้อยฟังนานแล้ว แม่นกนก็น้อมรับทุกเรื่องเพื่อไปพิจารณาในช่วงที่ผ่านมา ยิ่งในปีนี้ผมเองได้มีโอกาสมาช่วยเรียบเรียงดนตรีให้ศิลปินสังกัดท็อปไลน์ ในทีมงาน อ.สวัสดิ์ สาคาม ก็ยิ่งได้เข้าจัยอะรัยหลายๆอย่างมากขึ้น

เรื่องที่แฟนเพลงบอกให้ร้องเพลงตลาดนั้น ข้อนี้ตัดทิ้งได้ คงเป็นไปไม่ได้ เพราะเหตุผล..

1. ความเป็นเอกลักษณ์ของวง   เริ่มตัดเพลงตลาดไปตั้งแต่ ปี 2543-2553 รวมเวลา10ปี แฟนเพลงส่วนมากก็ให้การตอนรับเป็นอย่างดี ส่วนคำติชมแม่นกน้อยบอกก็พร้อมยอมรับ
2. ศิลปินในวงทุกท่าน เป็นศิลปินที่อัดแผ่นเสียง มีเพลงเป็นของตัวเองทุกคน (ผมเข้าจัยความรู้สึกของนักร้องอัดแผ่นและนักร้องไม่ได้อัดแผ่นเสียงดีคับ) ส่วนในช่วงลำเรื่องต่อกลอนจะเน้นการลำเรื่องเป็นหลักไม่เน้นการเต้ยร้องเพลง สังเกตง่ายๆว่าก่อนจะเข้าฉากหลังจะเต้ยเพลงแค่ 1-2 เพลง เท่านั้น ซึ่งจะไม่เต้ยเพลงแบบคณะอื่น เช่นออกมา5คน  ก็ร้องทั้ง5 เพลง
3. ข้อนี้บอกตรงๆไปเลยว่า ความคิดเห็นของครูเทียม ชุติเดช และ แม่นกน้อย อุไรพร ตรงกันว่า ควรที่จะยึดความเป็นเอกลักษณ์ของวง โดยแดนเชอร์ต้องเป็นผู้หญิง ไม่ควรมีผู้ชาย**

ขอบคุณทุกคำติชมคับ..  ข้อความที่ท่านได้มาโพสบนเว็บนี้ น้องแป้ง ณัฐธิดา น้องเขาก็มาเปิดอ่านด้วย ทุกคำติชมสำคัญต่อการพัฒาวงต่อไป**



ถ้าเป็นแบบนี้ ก็ไม่เปลี่ยนแปลงอะไรมาก  หรือไม่เปลี่ยนแปลงเลย


1.อีกอย่างระบบไฟ แสง สี ควรเพิ่มให้เยอะกว่าปัจจุบัน  เอารถมาทำเวที  ข้างหลังมันโล่งมากๆๆ  และไม่สมดุล  ควรมีนั่งร้านโผล่ขึ้นมาด้านหลังบ้าง

2.ร้องแต่เพลงประจำวง  นักร้องในวง  นอกจากหางเครื่องๆ  ออกมาเต้นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ   น่าจะมีโชว์อะไรพิเศษบ้าง  ดังสักกี่เพลงเชียว  นักร้องวงเสียงอิสานน่ะ  ไม่คุ้นหู ไม่ติดหู  ร้องไปก็เท่านั้น  เหมือนยัดเยียดให้่คนดูฟัง

3.ลองเอางานจ้างของวง ไปเปรียบเทียบกับ วงระเบียบ ประถม  รัตนศิลป์ สิ  งานจ้างน้อยกว่าวงเหล่านี้อีก  ถ้าไม่มีสปอนเซอร์ M-150 แล้วจะเป็นอย่างไร


คำว่าโชว์มันความหมายกว้าง  โชว์ให้เข้าถึงคนดู  ไม่ใช่โชว์แบบยัดเยียด




ขอแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับท่านพี่โชกุน

1. ทางวงรับทราบแล้ว แต่เนื่องจากปีที่ผ่านมาท่านพี่ก็ทราบว่าทางวงได้ทำการปรับเปลี่ยนเวที ช่วงกลางฤดูการแสดง ซึ่งวงใหนๆ เขาก็ไม่ทำกัน แต่เสียงอิสานทำ มีเวลา ปรับเวทีแค่สามวัน (แบบเต็มที่นะครับ ไม่ใช่ระยะเวลาเตรียมงานทั้งหมด) แล้วก็นำออกมาเดินสายทำการแสดง การปรับเวที ทางวงก็ทำเรื่อยๆ มา ทุกวันด้วยซ้ำ ทำไมผมถึงรู้ ก็ผมไปนำเบื่งทุกวัน สามวัน สี่วันติด เลยได้เห็นว่าทางวงพยายามปรับอะไรบ้าง อันไหนเหมาะสมก็จะใช้งานต่อ อันใหนไม่เหมาะสมวันใหม่ก็ไม่เห็นอีก ปรับออกไปเล้ยยยยยย ซึ่งแม่หย่ายนกท่านก็ทราบดีว่าแฟนเพลงต้องการเห็นอย่างไร แต่แม่ใหญ่นกก็แจ้งให้ทราบด้านหน้าเวทีเลยด้วย ว่าขอบคุณทุกท่านที่ได้เสนอมา แต่ทางวงขอน้อมรับและขอปรับปรุงตามตัวตนของเสียงอิสานเอง แต่ไหนแต่ไรมาเสียงอิสานก็ไม่เคยเล่นไฟแสงสีอยู่แล้วไม่ใช่หรือ ตั้งแต่ได้ดูมามีแค่ไม่กี่ครั้ง สามครั้งมั้งที่ได้ดูเสียงอิสานแบบไฟแสงสีล้นเวทีในการบันทึกการแสดงสด นอกนั้นไม่มีเลย...............

2.อย่าหาว่ายัดเยียดเลย เรียกว่านำเสนอเหอะ แปลกใหม่สิดี ไม่เหมือนคณะอื่นดี ท่านลองคิดกลับกัน ถ้าเล่นเพลงตลาดเหมือนกัน ทุกวงเลือกเล่นเพลงตลาดแล้วเพลงตลาดแต่ละปี ที่ดังดัง ติดหูมีอยู่กี่เพลง ทุกวงเล่นเหมือนกัน เพลงเดียวกัน แตกต่างแต่นักร้อง ดนตรี หางเครื่องเอง..หรือ แล้วถ้าไม่มีเพลงใหม่ๆมาร้องนี้ เพลงต่างๆ ในตลาดก็คงไม่หลากหลาย สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับคือ คนเราทุกคนชอบไม่เหมือนกัน ต่างคนต่างชอบนะพี่น้อง...ท่านไม่ชอบแต่คนอื่นอาจจะชอบก็ได้

3.อันนี้ไม่ทราบไม่ใช่พ่อหลอด หรือผู้จัดการวงที่รับงาน เลยไม่รู้ว่างานเยอะหรือไม่เยอะ ซึ่งงานของเสียงอิสานยอมรับเลยว่างานของสปอนเซอร์มากจริงๆ ซึ่งเหตุผลการรับงานก็ไม่อาจทราบแทนได้......และโปรดอย่านำอะไรก็แล้วแต่ไปเปรียบเทียบกับวงอื่น...


ไม่มีคำว่ายัดเยียด สำหรับเสียงอิสาน เพราะยังไงก็ดู ติดตามผลงานตลอด เต็มใจดูและชื่นชมผู้นำทีมงานคนเก่ง กว่าสามสิบปีที่ก้าวเข้ามาเป็นศิลปิน (ถ้าใครไม่อยากดูก็ไม่เป็นไร ให้แต่คนที่เต็มใจดู งานจ้างน้อยเสียงอิสานก็ไม่เดือดร้อนและงานแสดงก็มีทุกวันอยู่แล้ว และที่สำคัญไม่มีงานจ้างก็ไม่น่าห่วงเพิ่นหลอกเสียงอิสานนะเพราะหัวหน้าวงรวยระดับมหาเศรษฐี ขอบอก)

เอ้า น้องโชกุน คือมาอยู่แถวนี่อีกเนาะครับ

ขอเว้าแหน่เด้อ น้องมง (คนดูแลบอร์ด)  ในฐานแฟนเพลงเสียงอิสานคนหนึ่ง

1.  ไผว่าเพลงเสียงอิสาน บ่ดังบ่ติดหู  แสดงว่า บ่แม่นคนมักหมอลำแท้ๆ คนมักหมอลำแท้ๆ แฟนเพลงหมอลำต้องรู้ว่าหมอลำร้องเพลงหยังแหน่ ม่วนบ่

เพลงบางเพลง บ่ดัง แต่พี่นอ้งคนอิสานมักและเต้ยกันได้ ก็ดี เพลงบางเพลง บ่ติดอันดับในวิทยุ กทม.หรือจังหวัดอื่น แต่ดังที่อิสาน กะมี

2.  วงเสียงอิสาน เพิ่นกะลำเรือ่ง กะแต่งโตสไตล์นี้มาแต่ไหนแต่ไร หรุๆ แบบผู้ดีงานไฮโซ ก็ดูดีไปอีกแบบ  หมอลำที่ไม่ได้ใส่ครื่องเพชรคริสตัลหรูหรา ไม่ได้หมายความว่า เพิ่นบ่รวยคับ  และถ้าลำเรือ่งเสียงอิสาน บ่ดี  เพิ่นสิขายดี เรือ่งได้กะดัง ขายมาเป็นสิบปี คนกะมักซื้อไปฟัง  

ส่วนการแสดงหน้าเวที กะคอนเซปใครคอนเซปมันครับ แนวคิดไม่เหมือนกัน

3.  หางเครือ่งผู้ชาย บ่มี  กะบ่เห็นเป็นหยัง หมอลำแต่ก่อน ผมเบิ่งมาแต่เด็กน้อย ผมเคยมักวง ปริญญาวาทะศิลป์ เพชรประพันธ์  หนูภาร  ฯลฯ  มีแต่ผู้หญิง กะบ่เห็นแปลก ทุกๆ อย่างมันเปลี่ยนไปตามสมัยนิยม และการเปลี่ยนแปลงในการนำเสนอของหมอลำ  อีกอย่าง เสียงอิสาน คงสิบ่อยากให้มีปัญหาชุ้สาว  หรือว่า ซุมคนไปติดหางเครือ่งผู้ชาย  เน้น  ซุมติดหางเครือ่งเลยบ่มักอย่างงั้นหรอครับ

4.  บ่มีคำว่ายัดเยียด  บ่มักกะต้องไป  

ถ้าบ่มักยังไปเบิ่ง  แสดงว่าตัวเรา ยัดเยียดตัวเราไปหาเค้าเองเด้อครับ

5.  ถ้าอยากได้โชว์ แท้ๆ แนะนำให้ไปเบิ่ง อาคาซ่า หรือโชว์ทิฟฟานี่ครับ


จบข่าว

ขอโทษที่มากวนนะ น้องอามง

 

บ่ได้ว่าหยังเลยอ้ายโจ แล้วกะบ่ได้กวนคืออ้ายว่าเลย

เนื้อเพียวๆ บ่มีน่ำด้วยซ้ำ ยินดีครับอ้าย เชิญได้ตามสบาย เปิดกว้างครับ รับได้ทุกอย่าง ผมชอบเสียอีกติมาโลด ว่ามาเลยอ้าย

ตั้งแต่ผู้ใหญ่บ้านมอบหน้าที่ให้ดูแลห้อง ส่วนหลายกะสินำภาพมาโพส แล้วกะตอบคำถามพี่น้อง แก้ไขแนบรูปบ้างบางกระทู้ บ่เคยลบอีหยังออกเลย

อ้อ เคยอยู่ กระทู้แจกเพลง ลบแต่ลิงค์ทางใน กระทู้ยังคงอยู่ เพื่อให้เกียรติและแสดงความเคารพเจ้าของกระทู้ แต่ก่อนที่ผมสิลบผมกะส่งข้อความไปแจ้งเจ้าของกระทู้แล้ว โดยท่านเหล่านั้นก็เข้าใจเจตนาของผม และอนุญาตมาแล้วครับผม เอ้ออีกอย่างที่ลบไปก็กระทู้ขายของ.....

นอกนั้น จะเสนออะไรมา...........ทุกอย่างยังคงอยู่เหมือนเดิม

แสดงความคิดเห็นได้เต็มที่ครับผม เสนอมาโลด ครับพี่น้องผม ยินดี ยินดี

บ่ได้ว่าหยังเลยอ้ายโจ แล้วกะบ่ได้กวนคืออ้ายว่าเลย

เนื้อเพียวๆ บ่มีน่ำด้วยซ้ำ ยินดีครับอ้าย เชิญได้ตามสบาย เปิดกว้างครับ รับได้ทุกอย่าง ผมชอบเสียอีกติมาโลด ว่ามาเลยอ้าย

ตั้งแต่ผู้ใหญ่บ้านมอบหน้าที่ให้ดูแลห้อง ส่วนหลายกะสินำภาพมาโพส แล้วกะตอบคำถามพี่น้อง แก้ไขแนบรูปบ้างบางกระทู้ บ่เคยลบอีหยังออกเลย

อ้อ เคยอยู่ กระทู้แจกเพลง ลบแต่ลิงค์ทางใน กระทู้ยังคงอยู่ เพื่อให้เกียรติและแสดงความเคารพเจ้าของกระทู้ แต่ก่อนที่ผมสิลบผมกะส่งข้อความไปแจ้งเจ้าของกระทู้แล้ว โดยท่านเหล่านั้นก็เข้าใจเจตนาของผม และอนุญาตมาแล้วครับผม เอ้ออีกอย่างที่ลบไปก็กระทู้ขายของ.....

นอกนั้น จะเสนออะไรมา...........ทุกอย่างยังคงอยู่เหมือนเดิม

แสดงความคิดเห็นได้เต็มที่ครับผม เสนอมาโลด ครับพี่น้องผม ยินดี ยินดี

กะแสดงความคิดเห็นเฉยๆ ในมุมมองของคนที่ดูหมอลำคนหนึ่ง

พอไหวนะ อ่านเข้าใจ  สำหรับคนที่เข้าใจอะไรยากๆ จะได้เข้าใจแหน่ครับ

เนื้อเพียวๆ บ่มีน้ำ   สไตล์คุณพี่   คือคุณพี่อาจดูไร้สาระ แต่ถ้าเว้าการงาน พอได้ๆๆๆครับ

หลงถามอ้ายโจ ว่าจั่งใด๋ยามแลง ไหมไทย รามอินทรา กม.4 ม่วนส่งท้ายก่อนเดินทางกลับบ้านนอก เหอะ เหอะ

* 69club

เกิดอะไร ขึ้น กับหัวข้อของแม่จันทร์เพ็ญ

แอร๊ยยยยยยย!!!

เป็นหยังต้องมาเปิดประเด็นแบบนี้อีกแล้ว

บ่ชอบการอธิบาย อิหยังที่ ซ้ำซากไปมา ค่ะ

พี่โช ขาาาาาาาา.....ทุกคนยินดีและขอน้อมรับในความคิดเห็น

ของพี่โชนะคะ แต่ว่า พี่โช ควรจะมองอิหยังให้ลึกๆ

อย่าเอาความรู้สึก มาตัดสิน แบบนี้นะคะ......

พี่โช หายไป สองสามมื้อกลับมาแบบบ่ธรรมดาอีกแล้วนะคะ

เซา มาติ กันเถาะ บ่ได้เฮ็ดวงคือเพิ่น บ่รู้ดอกว่า มันยากซำใด๋

จั่งสิเฮ็ดให้ถืกใจ คนทุกคนนะค่ะ....................


ปล. น้องแป้งมาอ่าน แม่นเบาะค่ะ อ่านกะดีค่ะ รบกวนแจ้งแม่นกนำแหน่เด้อ

ว่าแฟนเพลงอยากให้เป็น แบบ นั้น นี้ โน้น เผื่อสิได้ ถืกใจ ไผ๋หลายๆคนขึ้นมาแหน่

แต่ว่า สำหรับสาวขี้ดื้อ แบบใด๋กะเบิ่งค่ะ เบิ่งได้เบิ๊ด เพราะว่ามักม่วน โดยตรง!!!

อ้าววววววววววววววววว มง 

บ่ได้ไปดอก  มื้ออื่นเด้อ  สวนลุมไนท์ 

ถ้าได้ยินว่าเสียงอิสานมาละ

ปูสาดไว้หน้าฮ้านแต่ทันได้ล้อมสังกะสี

ฟ้าวแต่งโตตะอีตาเวนบ่ทันตกดินพุ้น

ข้าวแลงฮอดบ่กิน..ฟ้าวแฮง

มิฉะนั่น...สำหรับคำว่าเสียงอิสาน ไม่มีคำว่ายัดเยียด เด้อออ..

น้องแป้งอ่านกะได้แค่อ่านเด้ออิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ....................คือสิเฮ็ดนำยากเนาะงานนี้น่ะ....................ต้องไปถามคุณแม่นกพะยะค่ะ......................

เป้าหมายของนักร้องทุกคนผมคิดว่าคือการที่ได้ออกอัลบั้มเป็นของตัวเอง มีเพลงเปนของตัวเอง
เป้าหมายต่อไปคือทำยังไงที่เพลงของตัวเองจะดังนั่นก็คือการโปรโมตรเพลงของตัวเอง
ทางวงเขาก็ทำถูกแล้วนี่คับ

ถ้าคุณโชว์เข้าใจว่าการที่เขาโปรโมตเพลงตัวเองเป็นการยัดเยียด
นั่นก็หมายความว่านักร้องทุกคนยัดเยียดเพลงให้กับคนฟังอย่างเราๆ (เออ มันก็ถูกแฮะ ยัดเยียดให้กูฟังจิงๆด้วย )

ผมว่ามันแล้วแต่คนชอบมากกว่านะ
บางที สิ่งที่คุณเสนอ ผมก็ไม่เหนด้วยเลย ไม่ชอบด้วยซ้ำ

ขอแสดงความคิดเห็นว่า***เสียงอิสาน***เป็นหมอลำที่เกรดดีที่สุด(หมอลำขั้นสูงสุด/ไฮโซ)
คือเป็นวงหมอลำที่ดังที่สุด
คือวงหมอลำที่น่าชมที่สุด
คือวงหมอลำที่นางเอก พระเอก เสียงดี หน้าตาดี หุ่นดีที่สุดถึงขั้นเป็นดารายังได้
นักร้องทุกคนคุณภาพทั้งหมด
การแสดงดีที่สุด ครูสอนระดับประเทศ
ใช้ชุดเสื้อผ้าหรุหรา ระดับชุดราตรีชั้นสุดและราคาแพงที่สุด คือยกระดับจากหมอลำทั่วไป
ส่วนที่ว่าชุดหมอลำไม่คอยมีเพชร ดูยังไง ชุดหมอลำของเสียงอิสานใช้คริสตัสแท้ทั้งหมด(ไม่อยากเทียบกับวงอื่น)
ไม่ว่ากระแสจะเป็นยังงัยเสียงอิสานเปิดการแสดงที่ไหนคนดูไม่เคยน้อย
เพราะฉะนั้นเอกลักษณ์ของเสียงอิสานเหมือนเป็นสิ่งดึงดูดใจให้คนไปดู ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ก้อตาม
!!!ทั้งหมดที่กล่าวมาหรือคุณว่าไม่จริง!!!
ถ้าคนชอบดูหมอลำจริงๆ ติดตามจริงๆ จะเข้าใจ
"""ต่างคนต่างความคิดต่างมุมมอง ถ้าจะให้ถูกใจไปซะทุกอย่างก็คงเป็นไปไม่ได้"""

 

ถ้าเป็นแบบนี้ ก็ไม่เปลี่ยนแปลงอะไรมาก  หรือไม่เปลี่ยนแปลงเลย
1.อีกอย่างระบบไฟ แสง สี ควรเพิ่มให้เยอะกว่าปัจจุบัน  เอารถมาทำเวที  ข้างหลังมันโล่งมากๆๆ  และไม่สมดุล  ควรมีนั่งร้านโผล่ขึ้นมาด้านหลังบ้าง
2.ร้องแต่เพลงประจำวง  นักร้องในวง  นอกจากหางเครื่องๆ  ออกมาเต้นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ   น่าจะมีโชว์อะไรพิเศษบ้าง  ดังสักกี่เพลงเชียว  นักร้องวงเสียงอิสานน่ะ  ไม่คุ้นหู ไม่ติดหู  ร้องไปก็เท่านั้น  เหมือนยัดเยียดให้่คนดูฟัง
3.ลองเอางานจ้างของวง ไปเปรียบเทียบกับ วงระเบียบ ประถม  รัตนศิลป์ สิ  งานจ้างน้อยกว่าวงเหล่านี้อีก  ถ้าไม่มีสปอนเซอร์ M-150 แล้วจะเป็นอย่างไร
คำว่าโชว์มันความหมายกว้าง  โชว์ให้เข้าถึงคนดู  ไม่ใช่โชว์แบบยัดเยียด



[/quote]

บ่หันหน้า เข้าวัด ปฏิบัติธรรม ลองเบิ่งบ้อ"โชกุน" อยู่ว่างๆหลายๆ กะดาย ที่ผ่านมาแทบทุกบอร์ด

กระทู้ใด๋ กระทู้ใด๋ ที่มาโพสต์นี้ บ่ว่าอยู่บอร์ดใด๋ กะตามซ่าง สังเกตุเจ้าของแหน่บ่

คือจั่งเจ้า"เป็นบ้า"อยู่วังวน กับคำที่โพสต์มา อยู่แบบนี้ตลอดเลย บอร์ดพิณ-แคน

ก็เหมือนกัน เอ้อ..หาจุดเด่นใส่โตเองหรือเปล่า ชีวิตนี้ถึงได้แต่คิดแบบนี้ จะเอาแบบ-ให้เป็นแบบนี้

คุณอยู่เฉยๆไม่ดีกว่าหรือ ไม่ต้องไปหาดูหรอกหมอลำ เพราะคงไม่มีความสมบูรณ์แบบ

มาให้"โชกุน" ติบ่ได้ ไม่ให้กำลังใจเขา ก็ไม่มีคใครว่าดอกเด้อ แต่คำ ตำหนิ ติเตียน ควรเป็นไป

ในสิ่งที่ สร้างสรรค์ ไม่ใช่ว่า จะมาพูดซ้ำๆอยู่ทุกบอร์ดที่"โชกุน"เข้ามาโพสต์ข้อความ จั๊กเพื่ออะไร

ต้องการให้คนด่าตัวเอง หรือ ให้เขาสอนตัวโชกุนเอง แต่ถ้าเป็นการสอน คุณคงไม่จำสักที แบบว่า

เจ้าเป็นคน"หยาบ"แฮง ประมาณนี้มั๊ง แม่นบ่ถึงได้ พูดทำนองนี้อยู่ร่ำไป
[/color]

* 69club

โอ๊ะ ป๊าดดดดดดดดดดดดดดดด

พี่โช คือมาได้กันเทศน์ ใส่วันแม่หลายแท้น้อหนิ

เอ๊า กะบอกไปแล้วค่ะ เฮ็ดให้ถืกใจคนทุกคนบ่ได้ค่ะ

นานาจิตตัง นานาทัศนะ นานาความมัก

จั่งใด๋กะซ่าง..............

เป็นกำลังให้ แม่เพ็ญ.....สำหรับฤดูกาลนี้ที่เข้ามาร่วมงานกับเสียงอิสาน....

คนเก่ง มีคุณภาพเสียงและความสามารถ จั่งแม่เพ็ญ อยู่ไสผลงาน

กะเป็นที่ยอมรับ....คือเก่าค่ะ..........

ปล. ผู้เฒ่าที่เพิ่นบ่เคยแม่เพ็ญ กะคือสิถามอยู่เด๊ะเนาะว่า เอ๊า ยายนี้มาแต่ไส

ไผ๋ถืกผู้เฒ่านำบ้านถาม กะบอกแหน่เด้อค่ะว่า ว่าแม่เพิ่นย้ายมาแต่ไส.....อิอิ